Làm thế nào xe máy điện Ultraviolette F77 đi được 307 km?

 Làm thế nào xe máy điện Ultraviolette F77 đi được 307 km?

Chiếc xe máy điện Ultraviolette F77 sẽ được giao bắt đầu từ ngày 23 tháng 11 năm 2022, khác với mẫu Concept của công ty đã thử nghiệm trong nhiều năm qua.

Ông Niraj Rajmohan, người sáng lập của Ultraviolette Automotive nói rằng thay vì các loại pin xe điện có thể thay thế đã được trưng bày trước đó, xe F77 giờ đây sẽ được trang bị pin cố định.

Xe máy điện Ultraviolette F77
Xe máy điện Ultraviolette F77

Ông Rajmohan cho biết:

Cả pin có thể thay thế và cố định đều được trang bị trên xe điện để giải quyết nỗi lo về quãng đường di chuyển. Hai yếu tố cơ bản của xe điện xoay quanh vấn đề là xe đi được bao xa trong một lần sạc và thời gian ngắn nhất khi sạc pin là bao lâu. Chúng tôi chọn tối đa hóa quãng đường đi được và đồng thời chúng tôi cũng sẽ ra mắt bộ sạc nhanh.

Mặc dù công ty Ultraviolette vẫn chưa công bố giá của chiếc xe máy điện sắp ra mắt của mình, nhưng hãng đã xác nhận rằng sẽ có nhiều phiên bản của F77. Ông Rajmohan và Giám đốc điều hành của Ultraviolette – ông Narayan Subramaniam cũng khẳng định rằng sẽ tung ra một loạt bộ sạc, bao gồm cả bộ sạc nhanh trong ngày ra mắt của F77 vào tháng 11 .

Ultraviolette F77 đi được 307 km trong một lần sạc đầy

Xe máy điện F77 hiện có pin nặng hơn so với thử nghiệm trước đây. Trong số liệu, phiên bản trước của xe máy điện được trang bị pin có dung lượng là 4,5 kWh so với pin 10,5 kWh mà xe được trang bị hiện tại. Điều này đã giúp xe đi được là 307 km trong mỗi lần sạc theo tiêu chuẩn của Ấn Độ IDC.

Số lượng cell pin mới đã tăng hơn gấp đôi so với cell pin cũ mà chúng tôi sử dụng. Rajmohan cho biết thêm công ty đã thực hiện các thay đổi đối với khung sườn của xe để phù hợp với pin mới.

Bộ pin mới của xe máy điện Ultraviolette F77
Bộ pin mới của xe máy điện Ultraviolette F77

Thay vì cell pin 18650, các xe máy điện hiện nay thường được trang bị một bộ pin bao gồm 21.700 cell pin. Ý tưởng đằng sau việc phát triển một bộ pin mới đến từ giới hạn xe chỉ đi được 150 km so với các bộ pin hiện có. Phiên bản sản xuất mới của chiếc F77 sẽ có khung gầm mới, giá đỡ động cơ, hộp số mới và cánh tay đòn. Ultraviolette tuyên bố rằng họ đã thử nghiệm loại pin mới trong hơn 1 năm.

Một trong những điểm nổi bật khác của pin mới của Ultraviolette là vỏ nhôm nguyên khối.

Triển khai mô hình “Dịch vụ trước bán hàng” cho xe máy điện F77

Subramaniam chia sẻ rằng Ultraviolette sẽ đi theo mô hình “dịch vụ trước khi bán hàng (service-before-sales)” để bán lẻ xe máy điện F77 sắp ra mắt tại Ấn Độ. Trung tâm trải nghiệm đầu tiên của công ty đang được thành lập tại Bangalore và sẽ hoạt động trước ngày ra mắt xe máy điện. Tại buổi ra mắt, công ty cũng sẽ chia sẻ danh sách các thành phố được thành lập trung tâm trải nghiệm.

Công ty khởi nghiệp tuyên bố đã thu hút được hơn 7.000 đơn đặt hàng xe máy điện F77 và hy vọng sẽ giao được khoảng 10.000 chiếc trong năm đầu tiên kể từ khi ra mắt thương mại.

Rajmohan chia sẻ rằng thị trường thâm nhập tiếp theo của Ultraviolette  sẽ là châu Âu.

Xe máy điện F77 và các sản phẩm Ultraviolette trong tương lai sẽ được bán lẻ tại các showroom TVS Motor, TVS có một trong những showroom xe hai bánh lớn nhất ở Ấn Độ và họ cũng có mặt trên toàn cầu.

Đáng chú ý, công ty còn có một nhà đầu tư châu Âu là EXOR Capital trong hội đồng quản trị. EXOR là cổ đông lớn nhất duy nhất tại Stellantis và có cổ phần trong các công ty sản xuất xe thể thao Ferrari, CNH Industrial, Iveco Group, The Economist Group, Via và đội bóng đá Juventus.

Comments