Tesla Model S độc nhất vô nhị lái gần 3.000 km mà không cần sạc lại

 

Tesla Model S độc nhất vô nhị lái gần 3.000 km mà không cần sạc lại

Xe điện Tesla Model S độc nhất vô nhị được trang bị thêm động cơ xăng

Một chiếc xe điện Tesla Model S không đúng tiêu chuẩn đã xuất hiện ở Mỹ. Chiếc xe điện này được trang bị thêm động cơ xăng. Kênh YouTube Warped Perception tự đặt mục tiêu lái Tesla Model S đi được 2.500 km mà không cần sạc lại.

Khi nhìn từ phía trước đây là một chiếc xe điện Tesla Model S thông thường, nhưng phần đuôi xe đã được thay đổi. Phần kính ở mui sau được loại bỏ và một động cơ xăng 400 cc xi-lanh đơn nhỏ được lắp vào cốp xe.

Động cơ xăng này chỉ có thể sản sinh ra công suất 13 mã lực và sức mạnh này rõ ràng là không đủ để khiến Tesla Model S hoạt động. Bản thân máy phát điện nằm trong không gian khu vực hàng hóa phía sau của xe Tesla. Máy phát này được sử dụng để sạc lại pin. Nó được đặt trong một thùng tách biệt với khoang hành khách và có nắp mở để tránh thời tiết và tránh khói lan vào cabin xe.

Tesla Model S được trang bị thêm động cơ xăng 400cc
Tesla Model S được trang bị thêm động cơ xăng 400cc

Máy phát điện được kết nối với xe bằng một bộ điều khiển, biến nó trở thành một chiếc hybrid sạc điện khá hoàn chỉnh. Động cơ chạy để sạc pin nhưng có thể bù tải cho các động cơ mà không cần điều chỉnh bằng tay. Hệ thống nhiên liệu cho máy phát điện được đặt trong bộ phận của Tesla dưới dạng pin nhiên liệu.

Tin tốt là về mặt kỹ thuật, ý tưởng đã thành công ở chỗ Warped Perception có thể đi xa hơn mục tiêu 2.575 km ban đầu của họ mà không cần sạc lại. Do đó về cơ bản, máy phát điện phải được bật liên tục để sạc xe qua đêm. Điều đó sẽ ổn nếu nó là một máy phát điện chạy êm, nhưng không phải vậy.

Trong một tuần, máy phát động cơ thực tế không được tắt – nó hoạt động liên tục, ngay cả khi chiếc xe được để qua đêm trong bãi đậu xe. Hạn chế duy nhất là tiếng ồn động cơ quá lớn bộ giảm thanh tiêu chuẩn hóa ra không hiệu quả.

Dù công suất máy phát này đủ để bù đắp vấn đề trọng lượng và cung cấp một phần năng lượng cho hệ thống, nhưng xe không thể vừa đi vừa sạc, mà cần thời gian nghỉ ngơi.

Số nhiên liệu mà chiếc Tesla Model S sử dụng trong suốt hành trình  chắc chắn nhiều hơn một chiếc xe chạy bất cứ động cơ 4 xi lanh nào. Dù vậy, xét tới bản chất tự chế của chiếc xe điện, đây vẫn là một thử nghiệm có kết quả tốt.

Đây không phải là chiếc mẫu xe hybrid đầu tiên của Tesla. Trước đó, mẫu crossover Model Y đã được làm lại theo cách tương tự .

Sắp tới, Sony đang chuẩn bị ra mắt chiếc ô tô đầu tiên của họ. Nó sẽ là một chiếc crossover chạy điện.

Comments